7 loại thực phẩm giúp xoá tan triệu chứng dị ứng

Thời tiết chuyển lạnh cũng là lúc mà các tác nhân như phấn hoa, bụi bẩn, nấm mốc…có thể tấn công cơ thể mọi người, đặc biệt là những bệnh về đường thở. Để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể cũng như đánh bại những triệu chứng bệnh viêm mũi dị ứng, viêm xoang bạn nên tăng cường bổ xung thực phẩm có tác dụng ngăn ngừa dị ứng, hãy tham khảo thông tin qua bài viết dưới đây.

Bông cải xanh: Nhờ hàm lượng vitamin C cao, đây là loại rau xanh có công dụng hiệu quả trong việc đánh bại các triệu chứng dị ứng trong thời tiết lạnh. Ngoài ra, bông cải xanh có nhiều chất carotenoid giúp ngăn chặn chứng viêm xoang, tăng cường sức đề kháng cũng như miễn dịch của cơ thể một cách hiệu quả nhất.

Cải xoan: Không chỉ giúp món ăn trang trí thêm đẹp mà đây còn là thực phẩm chống dị ứng khá tốt, cung cấp carotenoid phong phú cho cơ thể. Carotenoid là một dạng vitamin A có tác dụng cải thiện và làm dịu các triệu chứng dị ứng. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người tiêu thụ ít vitamin A thường có khả năng bị mắc bệnh hen suyễn và dị ứng cao hơn so với những người bổ sung đủ vitamin A.

7-loai-thuc-pham-chong-lai-trieu-chung-di-ung

>> Những tin mới nhất:

Trên 90% người bệnh thất bại trong việc điều trị viêm xoang

Thuốc nam chữa bệnh viêm xoang tốt nhất

Bài thuốc dân gian chữa bệnh viêm xoang cấp tính

Cải rổ: Carotenoid là thành phần chủ yếu trong cải rổ, một hợp chất có tác dụng làm dịu những vấn đề trong bệnh dị ứng, màu lá càng sẫm thì hàm lượng chất Carotenoid càng cao. Tuy nhiên, bạn phải chế biến kỹ trong khoảng từ 20 phút đến 1 giờ giúp cơ thể hấp thụ chất xơ và dinh dưỡng một các dễ dàng nhất.

 Hành và tỏi: 2 loại thực phẩm này có chứa rất nhiều quercetin với công dụng chống dị ứng rất tuyệt vời như chất kháng histamin. Quercetin cũng đóng vai trò như vitamin C và ức chế viêm trong cơ thể, giúp ngăn chặn các bệnh lý phụ liên quan đến tình trạng viêm mũi dị ứng, viêm xoang mạn tính chẳng hạn như nghẹt mũi.
 Bí ngô: Giống như những loại rau nhiều lá, bí ngô rất giàu chất carotenoid, một dạng vitamin A mà cơ thể cần để ngăn ngừa và đánh bại các triệu chứng dị ứng. Hãy bổ xung thêm bí ngô vào bữa ăn hàng ngày của bạn để bảo vệ sức khoẻ của cả gia đình.

Cà rốt: Trong cà rốt có rất nhiều beta-carotene giúp cơ thể tránh khỏi các tổn thương đồng thời loại bỏ những nguy cơ bị dị ứng bởi các tác nhân bên ngoài môi trường. Bạn nên luộc cà rốt sẽ giúp cơ thể hấp thụ được tối đa lượng vitamin hơn là ăn sống hoặc xào với dầu.

Trong cần tây có chứa rất nhiều vitamin C và các hợp chất chống viêm nên nó không chỉ có tác dụng tuyệt vời trong việc chống lại tác nhân dị ứng mà còn điều trị huyết áp cao và đau đầu mãn tính. Bạn có thể ăn sống hoặc nấu chín mà không làm giảm đi chất dinh dưỡng trong cần tây.

Add Comment